CÁC ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK

Có rất nhiều loại hình quảng cáo trên Facebook phù hợp với từng đối tượng doanh nghiệp khác nhau. Do đó, để Facebook ads đem lại hiệu quả và nhắm đúng đối tượng khách hàng, bạn cần nắm vững những loại hình quảng cáo sau:

1. Định dạng hình ảnh

Định dạng hình ảnh cũng là hình thức quảng cáo nhanh nhất & đơn giản nhất. Bạn có thể tạo quảng cáo ảnh ngay từ Trang Facebook bằng cách đăng và quảng cáo bài viết có hình ảnh.

Vị trí: Bảng tin Facebook, Cột bên phải trên Facebook (desktop), Bài viết tức thời trên Facebook, Facebook Marketplace, Tin trên Facebook, Instagram Stories, Bảng tin Instagram, Audience Network, Tin nhắn được tài trợ & Hộp thư Messenger.

2. Định dạng Video

Quảng cáo bằng video trên nền tảng mạng xã hội Facebook chính là sự bổ trợ hoàn hảo cho quảng cáo bằng TVC trên các phương tiện truyền thông truyền thống. Facebook có đến 2 tỷ người dùng truy cập mỗi ngày, do đó, thương hiệu có thể tiếp cận tới bộ phận đông đảo quần chúng như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng hay doanh nhân… Đó hầu hết là những đối tượng khách hàng không có thời gian xem TV nhưng có thói quen lướt mạng xã hội mỗi ngày. Doanh nghiệp của bạn có thể tạo những hiệu ứng nhất định nhờ việc kết hợp hoàn hảo giữa hai phương thức quảng cáo hiện đại và truyền thống này.

Vị trí: Bảng tin Facebook, Facebook In-Stream Video, Facebook Marketplace, Tin trên Facebook, Instagram Stories, Bảng tin Instagram, Audience Network, Hộp thư Messenger.

3. Định dạng bộ sưu tập (Collection)

Với thời lượng sử dụng điện thoại di động của người dùng ngày càng tăng, việc Facebook cho ra đời những định dạng quảng cáo thân thiện với di động là điều chắc chắn. Việc marketer cần làm là cập nhật những xu hướng quảng cáo mới để thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Người sử dụng Facebook luôn mong muốn những trải nghiệm nhanh chóng, liền mạch và hấp dẫn trên điện thoại di động mỗi ngày. Do đó quảng cáo định dạng bộ sưu tập trên Facebook rất được ưa chuộng. Đây là một định dạng quảng cáo giúp mọi người dễ dàng khám phá, duyệt và mua sản phẩm/dịch vụ theo một cách trực quan và chân thực hơn. Với định dạng bộ sưu tập, doanh nghiệp có thể linh hoạt trong hình thức trình bày tuỳ theo mục đích sử dụng để đạt hiệu quả bán hàng cao nhất.

Vị trí: Bảng tin Facebook, Bảng tin Instagram

4.Định dạng quay vòng (Carousel)

Định dạng quảng cáo quay vòng trên Facebook còn khá mới mẻ so với người dùng. Định dạng này cho phép bạn giới thiệu tới người xem tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong mỗi quảng cáo, mỗi hình ảnh/video. Bạn có thể thêm liên kết riêng vào mỗi hình ảnh hoặc quảng cáo bạn thêm vào. Với nhiều không gian nội dung hơn, bạn có thể nêu lên những đặc tính nổi bật của nhiều sản phẩm khác nhau, giới thiệu thêm những chi tiết đặc biệt về sản phẩm dịch vụ bạn mang tới. Hoặc đơn giản bạn có thể mang đến các chương trình khuyến mãi hay kể một câu chuyện về thương hiệu trên mỗi thẻ quay vòng. Định dạng này tuy mới nhưng rất có ích cho doanh nghiệp, bởi nó mang đến hình thức quảng cáo tích hợp rút gọn cho người xem những hành động mà họ có thể bỏ qua.

Vị trí: Bảng tin Facebook, Cột bên phải trên Facebook, Bài viết tức thời trên Facebook, Facebook Marketplace, Instagram Stories, Bảng tin Instagram, Audience Network, Hộp thư Messenger

BẠN CẦN THÊM THÔNG TIN ?

CHÚNG TÔI CAM KẾT TƯ VẤN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN VÀ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ CHO CÁC BẠN !

Các bạn vui lòng điền số điện thoại để nhận được tư vấn miễn phí.

Đối tác của chúng tôi

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUỐC TẾ PHONG VÂN