Quảng cáo google - Google adword là 1 trong những công cụ quảng cáo phổ biến được sử dụng rất nhiều trong mục đích truyền thông. Ngoài việc đảm bảo truyền thông được thương hiệu nó còn trực tiếp đem lại những lợi ích về thương mại do có lượng người dùng cao và cách thức hoạt động hướng trực tiếp đến những đối tượng khách hàng cụ thể? Vậy làm sao để sử dụng và chinh phục công cụ quảng cáo ưu việt này?
1.Tìm hiểu về quảng cáo google. Quảng cáo google ads words là gì?
Quảng cáo google có nghĩa là bạn sẽ quảng bá sản phẩm của mình trên 1 trang thông tin cực kì lớn của nhân loại. Điều đầu tiên và rất quan trọng. Vì vậy lẽ dĩ nhiên để có thể xuất hiện và cạnh tranh với các đối thủ khác bạn bắt buộc phải chi trả cho google một số tiền, số tiền này được gọi là số tiền cho mục đích “đấu giá” từ khoá.
Tại sao lại vậy? Trước hết những bài viết trên google thường được tiếp xúc với người tiêu dùng thông qua những “từ khoá”, khi họ gõ những từ đó lên google, những kết quả bài viết sẽ xuất hiện. Và đương nhiên đa phần mọi người sẽ đọc bài viết có thứ tự xuất hiện trên cùng. Điều này lý giải vì sao chúng ta phải đấu giá từ khoá, tuy nhiên chi phí này bạn sẽ chỉ phải trả khi có những lượt nhấp chuột vào bài viết, nghĩa là bạn sẽ phải trả tiền cho nhưng lần nhấp chuột đó. Và đó là cách mà google thu phí quảng cáo.
Vì sao quảng cáo google lại được khao khát đến vậy?
Quảng cáo google thực sự mang lại hiệu quả truyền thông cao và hơn hết nó mang lại doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp. Ví dụ thế này cho bạn đọc dễ hình dung: khi có một người tên A gõ từ khoá Messedes C200 lên google, điều đó có nghĩa là gì? Điều đó có nghĩa là anh ta đang quan tâm đến sản phẩm, và có khả năng sẽ mua sản phẩm đó. Vì vậy anh ta chính là 1 khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp bán sản phẩm này. Nếu như bài viết của doanh nghiệp xuất hiện trên những kết quả tìm kiếm đầu tiên. Điều đó có nghĩa là khả năng bán được sản phẩm với doanh nghiệp bạn là rất cao.
Qua ví dụ trên bạn có thể thấy lợi ích của việc quảng cáo trên google là rất lớn.
2.Cách chạy quảng cáo google miễn phí:
Vậy có cách nào chạy quảng cáo google miễn phí không? Câu trả lời là có. Và tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để tạo một mẫu quảng cáo miễn phí trên google.
Để tạo mẫu quảng cáo miễn phí của bạn trên Google, bạn sẽ cần phải có một tài khoản trên Google, Tối ưu lại trang doanh nghiệp của bạn ví dụ như thêm địa điểm mô tả, số điện thoại, liên hệ, sản phẩm hoặc logo doanh nghiệp của bạn.
Google Local Business Center đây là công cụ giúp quảng cáo của bạn hiển thị trong tìm kiếm của Google được thực hiện trong gần với doanh nghiệp của bạn mà sẽ giúp bạn nhận được nhiều hơn sự quan tâm của đối tượng tìm kiếm.
Truy cập www.google.com/local và tìm kiếm cho doanh nghiệp của bạn để xác minh rằng nó không phải là đã được liệt kê, sau đó nhấp vào “doanh nghiệp của bạn trên Google Maps” được tìm thấy trong thanh bên trái. Bạn sẽ được yêu cầu xác minh doanh nghiệp của bạn qua điện thoại hoặc tin nhắn SMS để bảo mật an toàn.
Khoảng 1 tuần mẫu quảng cáo miễn phí trên google của bạn sẽ được chấp nhận, bạn có thể điều chỉnh vị trí của mình chính xác hơn, một thông báo sẽ được gửi đến là bạn có thể nhận được quảng cáo miễn phí trên Google rồi, nếu muốn tùy chỉnh bạn có thể theo dõi và chỉnh sửa danh sách của bạn bằng cách trở lại trang Google Local.
Mẹo : Nếu Google chưa hiểu vị trí chính xác của bạn hãy đặt một vị trí tổng quát gần đó để Google hiểu là doanh nghiệp bạn đang ở trong phạm vị này.
Lưu ý : Bạn có thể cung cấp mã số phiếu giảm giá của doanh nghiệp mình lên bảng liệt kê địa phương trên Google. Bạn cũng có thể thêm các sản phẩm của bạn Google bằng công cụ tìm kiếm sản phẩm.
3.Kinh nghiệm chạy quảng cáo google.
Lập danh sách từ khoá cần SEO
Đây là bước rất quan trọng, nó giống như là “bước đầu tiên để có được thứ bạn muốn, là bạn phải biết mình muốn cái gì”.Bạn phải biết được mình sẽ SEO những từ khoá cụ thể như thế nào. Google hiện nay đã cung cấp cho bạn rất nhiều công cụ để làm việc này như keyword tool, keywordplanner bạn có thể dễ dàng biết được từ khoá nào đang được tìm kiếm nhiều để có được 1 kế hoạch làm content hiệu quả.
Tạo nhóm quảng cáo google
Sau khi tìm được từ khóa quảng cáo bạn cần chia các từ khóa đó theo dạng nhóm từ khóa liên quan tới nhau, sau đó mỗi nhóm từ khóa ta thiết lập một một nhóm quảng cáo. Điều giúp bạn quản lý dễ dàng hơn và giúp làm tăng điểm chất lượng, giảm chi phí cho mỗi click chuột.
Tạo mẫu quảng cáo trên google
Sau khi bạn tạo nhóm quảng cáo bước tiếp theo là tạo mẫu quảng cáo cho nhóm quảng cáo đó, để tạo được mẫu quảng cáo đạt được điểm chất lượng tốt bạn cần viết mẫu quảng cáo làm sao dòng tiêu đề và mô tả chứa từ khóa trong đó.
Và mỗi nhóm quảng cáo này bạn nên tạo khoảng 2-3 mẫu quảng cáo điều này sẽ giúp chiến dịch quảng cáo adwords của bạn được đánh giá cao, cũng như giúp bạn tìm được mẫu quảng cáo tốt nhất thu được nhiều lượng click hơn
Thêm tiện ích mở rộng
Nhiều bạn làm quảng thường bỏ qua các tiên ích này, tiện ích này vô cùng tốt khi bạn làm quảng cáo google adwords sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn được nổi bật hơn cũng như sẽ làm tăng điểm chất lượng cho mẫu quảng cáo đó. Bạn cần thêm 4 tiện ích chính sau:
- Số điện thoại
- Site link (link liên kết trong website của bạn)
- Chú thích
- Thêm bản đồ
Chạy quảng cáo remarketing ( tiếp thị lại)
Sau khi click vào quảng cáo của bạn khách có thể chưa quyết định mua hàng luôn nên bạn cần chạy them chiến dịch Remarketing bằng banner, điều này sẽ giúp bạn tăng khả năng bán hàng cho bạn
Trên là 5 yếu tốt giúp cho chiến dịch quảng cáo trên google của bạn có thành công hay không, bạn làm tốt những công việc này chúng tôi tin chắc doanh số của công ty, doanh nghiệp của bạn tăng lên không.
Không ngoa khi nói quảng cáo google là 1 công cụ thần kỳ giúp bạn làm truyền thông nhanh chóng và hiệu quả. Chính vì thế việc nắm bắt và làm chủ được công cụ này sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi thế só với những đối thủ cạnh tranh khác.