Ba bệnh nhân Covid-19 xuất viện

Đà Nẵng: "Bệnh nhân 35" tươi cười vẫy tay chào khi ra viện sáng 27/3, còn hai bệnh nhân người Anh tránh tiếp xúc.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận sức khỏe và giấy chuyển cách ly cho "bệnh nhân 22", "bệnh nhân 23" và "bệnh nhân 35".

Để đảm bảo an toàn chống lây nhiễm sau khi xuất viện, ba người phải tiếp tục cách ly 14 ngày. Họ di chuyển thẳng từ Khoa Y học Nhiệt đới của bệnh viện ra hai xe cứu thương để về điểm cách ly. Những người có mặt được yêu cầu giữ khoảng cách 2 mét.

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng trao giấy xuất viện cho bệnh nhân 35. Ảnh: Nguyễn Đông.

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng trao giấy xuất viện cho "bệnh nhân 35". Ảnh: Nguyễn Đông.

Nữ nhân viên 28 tuổi - "bệnh nhân 35" - sẽ cách ly tại nhà ở quận Hải Châu, dưới sự giám sát của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Đà Nẵng. Hai du khách Anh (60 và 66 tuổi) về cách ly tại khách sạn ở quận Sơn Trà và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe.

Khi ra xe, cô gái tươi cười, vẫy tay chào, gửi lời cảm ơn các bác sĩ chăm sóc mình. Hai người Anh ngoài đeo khẩu trang còn luôn dùng tờ giấy che mặt. 

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết theo quy định của Bộ Y tế, bệnh nhân chỉ cần xét nghiệm 2 lần âm tính là có thể khẳng định khỏi bệnh. Tuy nhiên Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành 3 lần xét nghiệm liên tục, kết quả đều âm tính.

"Đây là những ca Covid-19 đầu tiên tại Bệnh viện Đà Nẵng nên chúng tôi quyết định xét nghiệm 3 lần, kết quả đều âm tính cách nhau trên 72 giờ, để khẳng định chắc chắn khỏi bệnh và yên tâm phần nào khi bệnh nhân ra viện", bác sĩ Nhân nói.

Nữ bệnh nhân tươi cười lên xe cứu thương về tự cách ly tại nhà. Ảnh: Nguyễn Đông.

Nữ bệnh nhân tươi cười lên xe cứu thương về tự cách ly tại nhà. Ảnh: Nguyễn Đông.

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học nhiệt đới, không giấu được niềm vui.

"Phần thưởng lớn nhất của chúng tôi là bệnh nhân được khỏi bệnh", bác sĩ Hàm nói. Ba tuần qua bác sĩ Hàm chưa về nhà.

Theo bác sĩ Hàm, ban đầu khi mới tiếp nhận bệnh nhân, nhiều y bác sĩ lo lắng nhưng họ đã cố gắng và động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các bác sĩ ăn ở tại bệnh viện để chăm sóc cho các bệnh nhân.

Sau gần 3 tuần điều trị, sức khỏe bệnh nhân đều tiến triển tốt cho đến khi âm tính hoàn toàn.

Bác sĩ Hàm nói, thuận lợi trong việc điều trị ngoài phác đồ của Bộ Y tế còn nhờ ba bệnh nhân không có bệnh nền.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế chia sẻ: "Ban đầu khi Đà Nẵng ghi nhận những ca dương tính, chúng tôi đã rất lo lắng. Ba người đầu tiên đã được chữa khỏi công đầu thuộc về các y bác sĩ khoa Y học Nhiệt đới và Bệnh viện Đà Nẵng", bà Yến nói.

Đà Nẵng đã ghi nhận 6 ca dương tính. "Bệnh nhân 35" là nữ nhân viên bán hàng ở siêu thị điện máy, đã lây nhiễm virus từ hai người Anh - "bệnh nhân 22" và 23 - khi họ đến siêu thị mua sắm. 

3 bệnh nhân xuất viện hôm nay nâng số người được chữa khỏi ở Việt Nam lên 20. Đến trưa 27/3 Việt Nam ghi nhận 153 ca Covid-19.

BẠN CẦN THÊM THÔNG TIN ?

CHÚNG TÔI CAM KẾT TƯ VẤN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN VÀ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ CHO CÁC BẠN !

Các bạn vui lòng điền số điện thoại để nhận được tư vấn miễn phí.

Đối tác của chúng tôi

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUỐC TẾ PHONG VÂN