Bạn muốn tăng lượng tương tác cho fanpage của mình? Bạn muốn xây dựng chiến lược Content Marketing thật hiệu quả để thu hút thật nhiều khách hàng tiềm năng? Tham khảo một số lưu ý hay dưới đây để giúp fanpage của bạn thêm chất lượng và chuyên nghiệp hơn.
1. Đúng thời điểm
Hầu hết các page thành công đều viết về các sự kiện nổi bật. Lý do họ làm vậy bởi họ biết mọi người sẽ tìm thông tin về nó, đồng nghĩa với việc cơ hội [traffic] sẽ lớn hơn rất nhiều.
2. Số lượng đôi lúc lại quan trọng hơn chất lượng?
Tuỳ theo mục tiêu, bạn có thể chú trọng vào số lượng hoặc chất lượng. Nếu mục tiêu của bạn là số lượng người truy cập, và bạn muốn con số đó lên tới 5, hoặc thậm chí 10 nghìn người, thì có lẽ số lượng phát huy hiệu quả tốt hơn.
Trước hết, hãy đảm bảo rằng bạn không viết những nội dung sai lệch hoặc không có ý nghĩa gì. Sau đó, với số lượng bài viết, bạn có thể chọn từ 3-5 nội dung 1 ngày, nếu bạn thực sự muốn nội dung của mình được nhiều người đọc hơn. Có thể chia nhỏ một nội dung lớn, viết những nội dung đơn giản, không cần nhiều nghiên cứu, tìm kiếm như quotes hay case study.
3. Nhưng chất lượng tạo ra sự trung thành
Như đã nói ở trên, bạn có thể viết những nội dung vô cùng chất lượng, nhưng điều này không ảnh hưởng tới tương tác. Có những trang có nội dung vô nghĩa nhưng post rất nhiều bài một ngày lại dễ tăng tương tác hơn.
Vậy tại sao phải viết nội dung chất lượng? Nếu biết nhìn xa, bạn sẽ nhận ra vấn đề là, nếu quá nhiều nội dung và nội dung nào cũng kém chất lượng, công chúng mục tiêu sẽ vào xem 1 lần và chẳng bao giờ quay lại nữa. Ngược lại, những nội dung thật sự chất lượng và có ích với người dùng sẽ khiến họ quay lại và đọc những bài tiếp theo. Dần dần sẽ tạo được tiếng vang.
4 Tiêu đề, tiêu đề, xem lại tiêu đề
Nhiều copywriter nổi tiếng dành thời gian chăm sóc cho tiêu đề nhiều y như thời gian họ dành để edit cả bài viết. Nếu tiêu đề không hay, công chúng mục tiêu sẽ không quan tâm tới nội dung bên trong. Đó chính là lý do để những người khởi tạo nội dung thường phải cân nhắc rất nhiều về tiêu đề của mình.
Nên viết tiêu đề ngắn gọn, gây được sự chú ý. Điều quan trọng là họ phải viết tốt và thật sự sáng tạo. Bạn không thể dạy ai phải sáng tạo như thế nào, nên tốt nhất là thuê người đã có “máu nghề nghiệp” trong người.
5. Không phải lúc nào cũng viết thì mới nhận được thành quả
Một khi trang của bạn đã đạt được một độ lớn nhất định, bạn có thể tăng tương tác bằng việc sử dụng bài viết từ nguồn khác. Có rất nhiều nội dung hay và hữu ích trên mạng chưa được nhiều người chú ý tới.
Bên cạnh đó, vẫn phải tập trung sáng tạo nội dung cho riêng mình. Khi đăng lại bài viết của ai thì phải ghi rõ nguồn kèm họ tên, vài lời giới thiệu, thể hiện sự tôn trọng của mình với tác giả bài viết.
6. Cố gắng mang nội dung đi mọi nơi có thể
Khó khăn nhất là khoảng thời gian mới khởi tạo page, khi mà chẳng ai biết gì về bạn cả. Lúc ấy, bạn phải bằng mọi cách có thể đưa nội dung tới tay công chúng mục tiêu. Nhờ những người bạn, gửi email, chạy Facebook Ads, [SEO] vv.. hãy làm mọi cách có thể để tăng tương tác.