Google công bố các cập nhật tìm kiếm mới – Bao gồm cải thiện theo ngữ cảnh và chủ đề phụ

Google công bố các cập nhật tìm kiếm mới – Bao gồm cải thiện theo ngữ cảnh và chủ đề phụ

 
 
 
 
 
 

Google đã công bố một loạt các bản cập nhật mới cho công cụ tìm kiếm, cung cấp các cấp độ chức năng khác nhau cho các thương hiệu và đáng chú ý trong cách tiếp cận SEO của bạn.

Tất nhiên, trọng tâm chính của các bạn cập nhật vẫn là giúp mọi người tìm thấy thông tin họ cần, vì vậy chúng không phù hợp với các truy vấn thương hiệu. Nhưng một số trong số đó sẽ là những cân nhắc tìm kiếm – sau đây là những cái nhìn về từng yếu tố mới và ý nghĩa của nó đối với những người làm Marketing nói chung và Digital nói riêng.

1. Cải tiến đề xuất lỗi chính tả

Đánh vần đúng truy vấn của bạn sẽ giúp cung cấp cho bạn các kết quả tìm kiếm chính xác hơn và Google cho biết rằng Google đã cải thiện các dự đoán chính tả để giúp người dùng tìm thấy các kết quả phù hợp hơn.

Theo giải thích từ Google:

“Chúng tôi đã tiếp tục cải thiện khả năng hiểu các từ sai chính tả, cứ 10 truy vấn mỗi ngày thì có một truy vấn viết sai chính tả. Hôm nay, chúng tôi giới thiệu một thuật toán chính tả mới sử dụng mạng nơ ron chuyên sâu để cải thiện đáng kể khả năng của chúng tôi giải mã lỗi chính tả”.

Từ quan điểm SEO, đây sẽ không phải là một cân nhắc đáng kể, vì nó sẽ chỉ giúp người dùng tìm thấy truy vấn phù hợp cho tìm kiếm của họ. Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo rằng các trang web của bạn luôn được kiểm tra chính tả.

2. Xác định các đoạn văn bản

Thuật toán tìm kiếm của Google giờ đây cũng có thể lập chỉ mục các đoạn văn bản riêng lẻ trong các trang web, để tìm thông tin cụ thể hơn trên một trang web liên quan đến truy vấn của người dùng.

Google đã đi theo hướng này trong một khoảng thời gian, làm nổi bật các kết quả phù hợp văn bản cụ thể trong các đoạn trích nổi bật và thậm chí cả các phân đoạn video trong một số truy vấn tìm kiếm. Bây giờ, điều này sẽ được phổ biến rộng rãi hơn.

“Bằng cách hiểu rõ hơn về mức độ liên quan của các đoạn văn cụ thể, không chỉ toàn bộ trang, chúng tôi có thể tìm thấy những thông tin đầu tiên mà bạn đang tìm kiếm. Công nghệ này sẽ cải thiện 7% truy vấn tìm kiếm trên tất cả các ngôn ngữ khi chúng tôi tung nó ra toàn cầu. ”

3. “Ngân nga” để tìm kiếm

Với thuật toán âm thanh, Google hiện có thể xác định các bài hát phổ biến dựa trên việc mọi người ngân nga hoặc huýt sáo với ứng dụng tìm kiếm.

Như Google giải thích:

“Bắt đầu từ hôm nay, bạn có thể ngân nga, huýt sáo hoặc hát một giai điệu với Google. Trên thiết bị di động, hãy mở phiên bản mới nhất của ứng dụng Google, nhấn vào biểu tượng micrô và nói “bài hát này là gì? ” hoặc nhấp vào nút “Tìm kiếm bài hát”.

Sau đó, bắt đầu ngân nga trong 10-15 giây. Trên Trợ lý Google, việc này thật đơn giản. Hãy nói “Này Google, bài hát này là gì?” và sau đó ngân nga giai điệu. ”

Thuật toán của Google sau đó sẽ xác định các bài hát phù hợp tiềm năng nhất dựa trên giai điệu của bạn.

Có thể, nếu mọi người đang tìm kiếm bằng cách ngân nga rất nhiều cho một bản nhạc nhất định, họ có thể cần phải cân nhắc đặt lại tên cho bản nhạc đó để dễ phát hiện – điều đã xảy ra đối với một số bài hát do các truy vấn tìm kiếm TikTok.

4. Chủ đề phụ trong truy vấn tìm kiếm

Google cũng thêm các chủ đề phụ cho các truy vấn tìm kiếm – mặc dù ở giai đoạn này, chúng sẽ xuất hiện chính xác như thế nào vẫn chưa rõ ràng.

“Chúng tôi đã áp dụng mạng lưới thần kinh để hiểu các chủ đề phụ xung quanh mối quan tâm, giúp cung cấp nội dung đa dạng hơn khi bạn tìm kiếm một thứ gì đó rộng lớn. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm” thiết bị tập thể dục tại nhà “, giờ đây chúng tôi có thể hiểu các chủ đề phụ liên quan, chẳng hạn như thiết bị ngân sách, lựa chọn cao cấp hoặc ý tưởng không gian nhỏ và hiển thị nhiều nội dung hơn cho bạn trên trang kết quả tìm kiếm. Chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai tính năng này vào cuối năm nay”.

Dựa trên điều này, có vẻ như Google sẽ hiển thị cho người dùng nhiều chủ đề phụ hơn dưới dạng các tùy chọn có thể nhấp trong kết quả tìm kiếm, đây có thể là một cân nhắc quan trọng về SEO, vì bạn sẽ cần phải đối sánh danh sách của mình với từng danh mục có liên quan, dựa trên các bộ lọc thường được sử dụng, điều khoản, v.v.

5. Những khoảnh khắc chính trong video

Như đã lưu ý, Google đã cố gắng để lập chỉ mục một số phần nhất định của video YouTube và hiện đang tìm cách làm cho phần này trở thành một tùy chọn dễ tiếp cận hơn trong các truy vấn tìm kiếm.

“Bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận dựa trên AI mới, giờ đây chúng tôi có thể hiểu ngữ nghĩa sâu sắc của video và tự động xác định những khoảnh khắc quan trọng. Điều này cho phép chúng tôi gắn thẻ những khoảnh khắc đó trong video, vì vậy bạn có thể điều hướng chúng giống như các chương trong một cuốn sách”.

Mặc dù điều này cũng nâng khả năng đó lên một bước xa hơn – như Google lưu ý, nó cũng sử dụng AI để tự động xác định các phân đoạn video, vì vậy kết hợp với nhau, nó thực sự có thể phát triển một ngân hàng dữ liệu quan trọng về các phân đoạn video cho các truy vấn.

Ngay cả khi AI của Google thực hiện vai trò của mình, tôi khuyên bạn nên thêm các thẻ phân đoạn của riêng bạn sẽ có lợi hơn.

Ngoài 05 bản cập nhật lớn này, Google cũng bổ sung công cụ COVID-19 mới cho doanh nghiệp, công cụ này sẽ hiển thị thông tin cụ thể hơn về giờ mở cửa, yêu cầu cập nhật, v.v., cũng như các tìm kiếm thống kê được cải thiện, công cụ mới cho nhà báo và – có thể đặc biệt lưu ý dành cho các nhà marketers – các tính năng tìm kiếm AR mới cho các sản phẩm vẫn đang ở giai đoạn đầu triển khai.

Như đã lưu ý, hầu hết những điều này sẽ không có tác động đáng kể đến các phương pháp SEO chung. Đối với một số người, những thay đổi này sẽ có tác động đến xếp hạng, có thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập, nhưng chúng dường như sẽ không dẫn đến những thay đổi lớn về hiệu suất.

Cathy Nhung | MarketingTrips

BẠN CẦN THÊM THÔNG TIN ?

CHÚNG TÔI CAM KẾT TƯ VẤN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN VÀ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ CHO CÁC BẠN !

Các bạn vui lòng điền số điện thoại để nhận được tư vấn miễn phí.

Đối tác của chúng tôi

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUỐC TẾ PHONG VÂN