iPhone 12 là phiên bản cải lùi của Apple

iPhone 12 là phiên bản cải lùi của Apple

Đêm qua 14/10, dòng smartphone 5G đầu tiên của Apple đã chính thức ra mắt tại sự kiện trực tuyến “Hi, Speed” với sự trình làng của 4 mẫu iPhone mới là iPhone 12, 12 Pro, Pro Max, và Mini.

iPhone 12 ra mắt tháng 10 cùng AirTags

Sau thời gian chờ đợi và xem trình diễn, nhiều “fan táo” đã thể hiện sự hụt hẫng với phiên bản lần này khi không có gì mới mẻ, hấp dẫn so với trước. Ngược lại còn nhiều khuyết điểm khiến người dùng thêm thất vọng.

Về thiết kế, thay vì bo tròn ở phần cạnh như những phiên bản mới, iPhone 12 lại quay về kiểu vuông vứt theo dạng box giống như bản iPhone 5 hoặc iPad đời cũ cách đây một thập kỷ.

 

Một số người chỉ ra iPhone 10, iPhone 11 và iPhone 12 không có gì thay đổi. Thậm chí, có người ví von iPhone 12 là kết quả của cuộc hôn nhân giữa iPhone 5 và iPhone 11.

Còn lại, iPhone 12 sử dụng màn hình 6.1 inch với tràn viền “tai thỏ” như các phiên bản cũ iPhone 11 và iPhone X.

iPhone 12 có thiết kế khá giống iPhone 5

iPhone 12 có thiết kế khá giống iPhone 5

 

Phần khe SIM của iPhone 12 được dời sang bên cạnh trái thay vì phải như trước đây, khiến nhiều người dùng khá khó chịu.

Về camera, iPhone 12 cũng dùng camera kép giống như iPhone 11 với độ phân giải 12MP. Công nghệ Deep Fusion trên mọi camera của phiên bản cũ hơn cũng được trang bị, nhằm chống rung hình ảnh quang học và chống rung bằng cách dịch chuyển cảm biến.

Công nghệ 5G chưa phổ biến trên thế giới

Trước “táo khuyết”, các hãng như Samsung, Google, LG… đều đã đưa ra thị trường sản phẩm điện thoại có kết nối 5G. Còn riêng, Apple đây là lần đầu tiên ra mắt sản phẩm có công nghệ 5G.

Trên lý thuyết, tốc độ mạng do 5G mang lại sẽ nhanh hơn 4G từ 10 đến 20 lần. Tuy nhiên, mạng 5G hiện nay tại Mỹ chủ yếu sử dụng băng tần thấp – dưới 6 GHz, hay còn gọi là Sub-6.

Hệ thống này cho phép truyền sóng đi xa, nhưng tốc độ truyền dữ liệu không cao. Tốc độ mạng 5G thực tế tại Mỹ chỉ cao hơn một chút so với 4G.

Gene Munster, nhà phân tích của công ty đầu tư mạo hiểm Loup Ventures cho biết, các nhà mạng Mỹ mới đang bắt đầu xây dựng mạng 5G băng tần cao, nhưng phải đến năm 2025, người Mỹ mới tiếp cận được công nghệ này.

Apple lần đầu ra mắt sản phẩm công nghệ 5G

Apple lần đầu ra mắt sản phẩm công nghệ 5G

Morgan Kurk, Giám đốc công nghệ của CommScope, cho rằng người Mỹ phải suy nghĩ có nên mua iPhone 12 hay không do hạ tầng mạng chưa sẵn sàng.

“Các thiết bị 5G phải thực sự tận dụng được lợi thế của mạng. Chúng chỉ phát triển khi hạ tầng mạng và thiết bị sẵn sàng”, Kurk nhận định.

Còn riêng tại Việt Nam, công nghệ 5G hiện mới đang trong giai đoạn…thử nghiệm.

Không kèm theo tai nghe và cục sạc

Quyết định bán iPhone 12 không kèm củ sạc, tai nghe của Apple vấp phải phản đối gay gắt từ người dùng trên khắp thế giới.

Hầu hết người dùng bất mãn với chính sách mới của Apple: “Rõ ràng là lươn lẹo. Nếu muốn giảm lượng carbon, Apple đừng sản xuất tai nghe, củ sạc nữa.

Họ đang đẩy phần khó về người dùng, chẳng ai có thể tự sạc đầy một chiếc iPhone mà không có củ sạc. Cuối cùng người dùng vẫn phải đến cửa hàng, mua thêm một cục sạc với giá đắt đỏ”

Một số người khác cho rằng việc Apple không tặng kèm tai nghe, củ sạc sẽ thúc đẩy thị trường phụ kiện giá rẻ phát triển mạnh hơn. Cuối cùng, người dùng sẽ chịu thiệt.

Muốn an toàn, người dùng phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua thứ đáng lẽ là của mình. Nếu tiết kiệm, họ phải dùng đồ cũ hoặc hàng kém chất lượng. Điều này đi ngược với khuyến cáo an toàn của Apple.

“Apple chỉ muốn đẹp cho mình và tìm cách ‘móc túi’ người dùng. Họ giảm phụ kiện nhưng không giảm giá sản phẩm. Nếu thật sự muốn tốt cho môi trường, họ có thể áp dụng chính sách hoàn tiền cho những người không lấy phụ kiện” – một fan Táo chia sẻ.

Một số người khác cho rằng bản thân việc Apple tự phát triển chuẩn sạc riêng, không dùng chung các cổng kết nối với Android cũng đã làm lãng phí nhiều nguồn tài nguyên, gây hại môi trường.

Kết luận

Nhìn chung, các chuyên gia về thị trường cho rằng iPhone 12 không có quá nhiều thay đổi hay sự đột phá.

“Những thứ đáng chú ý nhất trên iPhone 12 là kết nối 5G, màn hình lớn nhất từ trước tới nay, chip A14 Bionic siêu nhanh. Tuy nhiên nếu không tính đến kết nối 5G thì iPhone 12 chỉ là một bước tiến hóa chứ không phải sản phẩm đột phá”, Giám đốc phân tích mảng di động của Strategy Analytics nhận định.

BẠN CẦN THÊM THÔNG TIN ?

CHÚNG TÔI CAM KẾT TƯ VẤN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN VÀ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ CHO CÁC BẠN !

Các bạn vui lòng điền số điện thoại để nhận được tư vấn miễn phí.

Đối tác của chúng tôi

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUỐC TẾ PHONG VÂN