Vietravel Airlines khởi hành chuyến bay thương mại đầu tiên sớm hơn kế hoạch

Vietravel Airlines khởi hành chuyến bay thương mại đầu tiên sớm hơn kế hoạch

Vietravel Airlines sẽ khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên vào giữa tháng 12 sau khi mọi thủ tục đã được cấp phép.

Đặt vé máy bay hãng Vietravel Airlines giá rẻ ưu đãi

Tại diễn đàn kinh doanh “Xuyên qua vùng nhiễu động” do Forbes VN tổ chức ngày 15-10, ông Nguyễn Quốc Kỳ, chủ tịch Vietravel Airlines cho biết doanh nghiệp này vừa nhận được giấy phép phê duyệt và dự kiến ngày 18-12 tới đây, Vietravel Airlines sẽ có chuyến bay đầu tiên, ‘giấc mơ bay’ của Vietravel Airlines có thể được thực hiện sớm hơn so với kế hoạch trước đó là nửa đầu năm 2021.

Chia sẻ tại diễn đàn, đại diện doanh nghiệp du lịch, ngành công nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết đến nay các biện pháp hạn chế đi lại đã khiến thị trường sụt giảm mạnh. Thị trường du lịch inbound sụt giảm 85%, outbound giảm 85-90%, thị trường nội địa giảm trên 50%, trong khi doanh thu ngành giảm 61%…

 

Riêng tình hình kinh doanh của Vietravel đến nay “giảm khủng khiếp” và “chưa bao giờ có kể từ năm 1997 đến nay”. Lượng khách giảm 70%, doanh thu chỉ còn 20-22% so với cùng kỳ. “Trong khi 135.000 doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng lưu trú cũng như 1.500 công ty du lịch quốc tế dừng hoạt động, đến tháng 7 họ cố gắng quay trở lại thị trường nội địa thì lại bị giáng cú tiếp theo, phần lớn quỵ hẳn,” ông Kỳ chia sẻ.

Vietravel Airlines đặt trụ sở chính tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên là 3 tàu bay, tăng dần theo yêu cầu của thị trường và trong quy mô cho phép với chủng loại máy bay Airbus, Boeing hoặc tương đương. Theo đăng ký, Vietravel Airlines định hướng là hãng hàng không vận chuyển hành khách, hàng hóa và bưu kiện phục vụ, phát triển ngành du lịch các nhu cầu đi lại khác của cộng đồng. Dự kiến khi đi vào hoạt động, Vietravel Airlines đặt mục tiêu phục vụ 1 triệu lượt khách trong năm đầu tiên, qua đó tạo việc làm cho gần 600 lao động, đóng góp nguồn thu vào ngân sách.

 

BẠN CẦN THÊM THÔNG TIN ?

CHÚNG TÔI CAM KẾT TƯ VẤN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN VÀ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ CHO CÁC BẠN !

Các bạn vui lòng điền số điện thoại để nhận được tư vấn miễn phí.

Đối tác của chúng tôi

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUỐC TẾ PHONG VÂN