Nhóm khách hàng tiềm năng

Có thể phân các khách hàng tiềm năng thành 3 nhóm chính để có thể đánh giá nhu cầu của họ và theo dõi những thay đổi trong nhu cầu đó:

Nhóm khách hàng thụ động là những khách hàng hội đủ điều kiện để mua sản phẩm hay dịch vụ nhưng chưa có một nhu cầu rõ ràng.

Nhóm khách hàng chủ động là những khách hàng đủ điều kiện để mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp và đang hay sẽ có nhu cầu rõ ràng.

 

Nhóm khách hàng sẵn sàng mua hàng là những khách hàng hội đủ điều kiện để tạo thành một cơ hội bán hàng của doanh nghiệp.

Mục tiêu của một chiến lược phát triển các cơ hội bán hàng là chuyển các khách hàng tiềm năng từ vị trí thụ động sang vị trí chủ động. Trong quá trình phát triển các cơ hội bán hàng, doanh nghiệp phải thường xuyên đặt ra hai câu hỏi:

Doanh nghiệp có cung cấp được những thông tin mà các khách hàng tiềm năng đang quan tâm không?

Doanh nghiệp có chuyển được các khách hàng từ vị trí thụ động sang vị trí chủ động không?

Nếu câu trả lời cho cả hai câu hỏi trên là “Có” thì có thể kết luận rằng doanh nghiệp đang xây dựng được một chiến lược phát triển các cơ hội bán hàng có hiệu quả, góp phần vào thành công của chiến lược tiếp thị tổng thể.

PVM luôn là đối tác tin vậy của mọi khách hàng. Làm truyền thông để thu hút khách hàng. Vì vậy việc sắp xếp từng đối tượng khách hàng vào với nhau sẽ dễ dàng cho việc bạn nắm bắt được nhu cầu của khách hàng trong từng thời điểm.

BẠN CẦN THÊM THÔNG TIN ?

CHÚNG TÔI CAM KẾT TƯ VẤN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN VÀ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ CHO CÁC BẠN !

Các bạn vui lòng điền số điện thoại để nhận được tư vấn miễn phí.

Đối tác của chúng tôi

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUỐC TẾ PHONG VÂN