Ông Nguyễn Bá Dương đã bán hết cổ phần ở Coteccons?

Ông Nguyễn Bá Dương đã bán hết cổ phần ở Coteccons?

Rút khỏi Coteccons, ông Nguyễn Bá Dương bán bớt cổ phần, không còn là cổ  đông

Không chỉ không còn là cổ đông lớn, khả năng cao là ông Nguyễn Bá Dương cũng đã bán hết số cổ phần đang nắm giữ ở Coteccons khi 4 ngày vừa quá có 11 triệu cổ phiếu CTD đã được bán khớp lệnh trên sàn.

Theo tin từ Sở giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE), ông Nguyễn Bá Dương đã bán 1.134.380 cổ phiếu CTD, qua đó giảm tỉ lệ sở hữu tại CTCP Xây dựng Coteccons từ 5,7% xuống còn 4,2%. Hiện nay ông Dương còn nắm giữ hơn 3,22 triệu cổ phiếu CTD.

Ngày giao dịch làm thay đổi tỉ lệ sở hữu và không còn là cổ đông lớn là ngày 6/10/2020.

Sau thông tin ông Dương rút khỏi Coteccons thì cổ phiếu CTD có chuỗi giảm giá từ 68.700 đồng/cp về 60.500 đồng/cp, 2 phiên gần nhất có sự phục hồi lên 61.400 đồng/cp. Xét theo vùng giá này, ông Dương thu về khoảng 70 tỷ đồng từ bán hơn 1,1 triệu cổ phiếu CTD.

 

Vào tháng 7, ông Dương đã đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu CTD nhưng chỉ mua thành công 555.000 đơn vị, giá trị chi ra ước tính khoảng 45 tỷ đồng.

Không chỉ không còn là cổ đông lớn, khả năng cao là ông Nguyễn Bá Dương cũng đã bán hết số cổ phần đang nắm giữ ở Coteccons, bởi sau khi không còn cổ đông lớn thì việc chào bán là không phải báo cáo. Theo thống kê từ ngày 7/10 – 9/10 đã có hơn 11 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.
 
 

Ông Nguyễn Bá Dương là người sáng lập và điều hành Coteccons từ năm 2004, ban đầu ông giữ chức Tổng Giám đốc và sau đó là Chủ tịch HĐQT. Ngày 5/10/2020 vừa qua, Coteccons ra thông cáo cho biết ông Dương đã thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và vai trò thành viên HĐQT kể từ ngày 2/10.

Người thay ông Dương làm chủ tịch Coteccons là ông Bolat Duisenov (quốc tịch Kazakhstan) – đại diện cổ đông lớn Kusto.

Trong bức thư gửi cán bộ nhân viên (CBNV) khi từ nhiệm, ông Nguyễn Bá Dương có đoạn viết: “Số lượng CBNV của công ty hiện nay lên đến gần 2.500 kĩ sư, kiến trúc sư (gấp 25 lần so với năm 2004). Đây chính là nguồn nhân lực chất lượng cao mà hiếm có đơn vị xây dựng nào trong nước có thể so sánh được.

Riêng bản thân tôi, niềm vui lớn nhất là mỗi ngày được đến công ty làm việc và đặc biệt hơn nữa là được làm việc với những người cộng sự tuyệt vời như các bạn. Cảm ơn tất cả các bạn đã cho tôi cảm giác được sống chan hoà trong gia đình Coteccons-Unicons trong suốt những năm qua”.

BẠN CẦN THÊM THÔNG TIN ?

CHÚNG TÔI CAM KẾT TƯ VẤN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN VÀ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ CHO CÁC BẠN !

Các bạn vui lòng điền số điện thoại để nhận được tư vấn miễn phí.

Đối tác của chúng tôi

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUỐC TẾ PHONG VÂN