WHO điều tra nguồn gốc nCoV ở Trung Quốc

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ cử một đoàn chuyên gia đến Trung Quốc vào tuần tới để điều tra nguồn gốc của nCoV.

"Chúng ta có thể chống lại nCoV tốt hơn khi biết mọi thứ về nó, đặc biệt là nguồn gốc của chúng", ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc WHO phát biểu trong cuộc họp báo ngày 29/6.

"Chúng tôi sẽ cử một nhóm các chuyên gia đến Trung Quốc vào tuần tới để thực hiện điều đó và hy vọng sẽ sớm có kết quả về nguồn gốc nCoV", ông Tedros nói.

Từ đầu tháng 5, WHO đã gây sức ép buộc Trung Quốc mời các chuyên gia của tổ chức này đến điều tra về nguồn gốc nCoV.

Chính phủ Mỹ trước đó cũng đã chỉ trích WHO trong công tác chống dịch Covid-19 và kêu gọi một cuộc điều tra. Tổng thống Donald Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo cho rằng nCoV có thể bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, mặc dù họ không đưa ra bằng chứng nào cho việc này và Trung Quốc đã lên tiếng phủ nhận.

Ông Tedros cũng cảnh báo đại dịch chưa có dấu hiệu chậm lại. "Chúng ta đều muốn điều này kết thúc để tiếp tục cuộc sống, nhưng thực tế là còn lâu nó mới chấm dứt. Nhiều nước đã đạt tiến bộ, nhưng đại dịch đang tăng tốc trên toàn cầu. Chúng ta phải đoàn kết trong dài hạn", ông nói.

VGP News :. | Hỗ trợ ngân sách địa phương phòng, chống dịch COVID ...

"Nhiều, rất nhiều quốc gia thông qua việc áp dụng chiến lược toàn diện trong chống dịch đã khống chế mức độ lây nhiễm nCoV còn rất thấp nhưng luôn phải cảnh giác trong trường hợp có các cụm hoặc các ổ dịch nhỏ", ông Mike Ryan, Giám đốc chương trình y tế khẩn cấp của WHO nói

Tính đến 30/6, thế giới ghi nhận hơn 10,3 triệu ca nhiễm và hơn 507.000 người chết do nCoV, tình hình dịch ở khu vực châu Mỹ tiếp tục diễn biến phức tạp. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với 2.675.135 ca nhiễm và 128.752 ca tử vong. Tiếp sau đó là Brazil và Nga với số ca nhiễm ghi nhận lần lượt là 1.368.195 và 641.156.

Lê Cầm (Theo Reuters, France24)

BẠN CẦN THÊM THÔNG TIN ?

CHÚNG TÔI CAM KẾT TƯ VẤN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN VÀ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ CHO CÁC BẠN !

Các bạn vui lòng điền số điện thoại để nhận được tư vấn miễn phí.

Đối tác của chúng tôi

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUỐC TẾ PHONG VÂN