1. Hà Lan nói với mẹ mình rằng "Không yêu bạn của mình được, vì bạn quá hiểu mình" => Đừng quá coi trọng việc thấu hiểu khách hàng, vì bạn sẽ không dám bán hàng vì lương tâm.
2. Hồng là một cô gái đẹp (cute hơn Hà Lan nhiều), thế nhưng theo đuổi Ngạn mấy mấy chục năm cũng không cưa đổ Ngạn. Cô không biết rằng Ngạn thích Hà Lan vì có Mắt Biếc, chứ không phải thích vì dễ thương "xinh thôi chưa đủ" => Không biết insight khách hàng là gì thì không thể khiến họ happy khi mua hàng.
3. Dũng "quan hệ" Hà Lan xong nhưng không cưới, lại chọn một cô vợ khác => Có những khách hàng chỉ thích trải nghiệm sản phẩm chứ không muốn trung thành với brand của bạn.
4. Con gái Hà Lan là Trà Long luôn chủ động tình cảm với Ngạn nhưng Ngạn chỉ yêu mẹ của cô ta vì Mắt Biếc mà thôi, còn cô chỉ có má lún đồng tiền=> Khách hàng không bao giờ muốn mua hàng Fake, họ chỉ mua khi không có điều kiện kinh tế mà thôi.
5. Thanh niên Ngạn bị mất người yêu vì đi xe đạp và chơi guita thùng, trong khi Dũng có xe máy và guita điện => Marketing phải liên tục thay đổi để thích nghi, xe và đàn chỉ là phương tiện, nhưng nó giúp hoạt động marketing nhanh và hiệu quả hơn.